Giới thiệu về nhầ trường
Lượt xem:
Trường tiểu học Ngô Gia Tự thuộc địa bàn bon A3, xã Đăk Song, tỉnh Lâm Đồng. Theo Quyết định số 108/QĐ-UB ngày 10 tháng 6 năm 1984 của Chủ tịch UBND huyện Đăk Mil trường mang tên trường Trung học cơ sở và tiểu học Ngô Gia Tự. Năm 1988 được chia tách và lấy tên là trường tiểu học Ngô Gia Tự được theo Quyết định số 57/QĐ-SGD ngày 20 tháng 02 năm 1998 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lăk. Ngày 13/12/2019 trường tiểu học Trần Bội Cơ và trường tiểu học Ngô Gia Tự được sáp nhập thành trường tiểu học Ngô Gia Tự Theo Quyết Định số 1775/QĐ-UBND của UBND huyện Đăk Song.
	 Trường Tiểu học Ngô Gia Tự thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện Đăk Song, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Song; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đăk Môl thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học trên địa bàn xã Đăk Mol. Trường có Chi bộ độc lập nên thuận lợi cho việc lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các hoạt động dạy và học trong nhà trường một cách có hiệu quả. Qua 38 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp quản lý, sự nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
	Hiện nay, trường có đầy đủ cơ cấu tổ chức với: Chi bộ Đảng, Công đoàn, Chi đoàn thanh niên cộng sản(TNCS) Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, Hội đồng trường và các Hội đồng khác, ngoài ra còn có các tổ chức xã hội như Ban Đại diện cha mẹ học sinh (Ban ĐDCMHS), Hội khuyến học, …Với đặc điểm về đội ngũ và điều kiện nhà trường, năm học 2022 – 2023 trường thành lập 05 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định.
	Năm học 2022 – 2023, nhà trường có 36 cán bộ (CB), giáo viên (GV), nhân viên (NV) hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Trong đó: 03 cán bộ quản lí (CBQL), 32 GV, 03 NV. Đội ngũ viên chức khá đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ, có khả năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện nhà trường. Tuy nhiên khả năng tin học, ngoại ngữ của một số GV còn chưa cao; khả năng dạy học phát huy năng lực phẩm chất người học ở GV chưa đồng đều. Toàn trường có 22 lớp với 592 học sinh (HS). Khối Một có 5 lớp với 128 HS; khối Hai có 5 lớp với 121 HS; khối Ba có 4 lớp với 120 HS; khối Bốn có 4 lớp với 108 HS; khối Năm có 3 lớp với 115 HS. Trong đó HS dân tộc: 460, HS diện chính sách: 154.
	Nhà trường luôn tham gia đầy đủ các phong trào, hội thi, giao lưu dành cho GV, HS do các cấp tổ chức.
	Về cơ sở vật chất (CSVC): Trường có 03 điểm trường, tổng diện tích đất 14.289 m2(bình quân 25.15m2/học sinh, đạt yêu cầu chất lượng chuẩn); các công trình xây dựng tương đối hợp lý, thuận lợi cho việc quy hoạch, phát triển nhà trường.
	Năm học 2022 – 2023 trường gồm: Tổng toàn trường hiện đưa vào sử dụng 30 phòng, phòng kiên cố là 18, bán kiên cố là 12. Trong đó trung tâm 18 phòng kiên cố, 15 phòng học, 03 phòng bộ môn và phòng thiết bị, thư viện, phòng truyền thống – Đội thiếu niên tiền phong.; Khối hành chính quản trị có 04 phòng (Phòng Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, phòng tài vụ, văn phòng); khu vệ sinh giáo viên (riêng nam và nữ), nhà xe giáo viên. Các công trình, khối phòng chức năng khác gồm: Nhà đa năng, phòng bảo vệ, nhà vệ sinh giáo viên, học sinh. Sân chung để tổ chức các hoạt động đang được trồng bổ sung cây bóng mát. Phân hiệu 1 gồm 8 phòng bán kiên cố, trong đó 05 phòng học, 03 phòng bộ môn (Âm nhạc, Tiếng Anh, Mỹ thuật); ngoài ra còn có 02 phòng trực và làm việc của ban giám hiệu, 1 phòng thư viện – thiết bị; có 2 khu nhà vệ sinh, 1 nhà dành cho giáo viên, 1 nhà dành cho học sinh. Khuôn viên cây xanh đảm bảo cảnh quan, có nhà giáo dục thể chất và nhà bảo vệ. Phân hiệu 2 có 4 phòng học bán kiên cố, 01 khu nội trú có phòng riêng cho học sinh nam và nữ, có công trình vệ sinh, nước giếng khoan. Hạ tầng kĩ thuật: có hệ thống cấp nước sinh hoạt và hệ thống nước lọc đảm bảo nhu cầu sử dụng; có hệ thống thoát nước và thu gom rác thải đảm bảo; hệ thống điện đảm bảo công suất; hạ tầng công nghệ thông tin, liên lạc: có mạng Internet được kết nối tại trung tâm và phân hiệu 1. Thiết bị dạy học đáp ứng đáp ứng cơ bản nhu cầu dạy học với thiết bị tối thiểu theo quy định và một số thiết bị hiện đại được đầu tư trang bị thêm.
	Được sự quan tâm, chỉ đạo của các ban ngành, đoàn thể tại địa phương phối kết hợp cùng đơn vị thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục; công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, công tác huy động, vận động học sinh ra lớp, chăm sóc và giáo dục HS trên địa bàn đạt hiệu quả.
	Là trường nằm trên địa bàn Xã Đắk Môl. Phần lớn học sinh thuộc các thôn, bon của xã Đăk Môl, trong đó có 32 em thuộc Đăk Rồ. Mặt bằng dân trí còn thấp; phần lớn phụ huynh (PH) làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế của nhiều PH còn khó khăn. Một số phụ huynh thường xuyên đi nương, rẫy cả tuần mới về, việc quản lí và giáo dục HS tại nhà còn chưa hiệu quả, thiếu sự phối hợp với nhà trường trong công tác giáo dục. Công tác tuyển sinh và duy trì sĩ số gặp nhiều khó khăn hơn các trường lân cận, thầy cô thường xuyên phải vào tận ngõ, gõ tận nhà để động viên học sinh đến lớp và đi học chuyên cần. 
 
																														 
               
               
              










